Tuesday, January 14, 2020

ทัศนคติ มุมมองและแนวคิดที่ถูกต้องเมื่อถูกลูกค้าร้องเรียน

   ทัศนคติ มุมมองและแนวคิดที่ถูกต้องเมื่อถูกลูกค้าร้องเรียน
      1. ต้องรับฟังมากกว่าพูด
      2. มีทัศนคติที่ดีต่อทั้งบริษัทและลูกค้า
      3. เห็นใจแต่ไม่ต้องเข้าข้าง
      4. มีจิตใจแห่งการบริการ(service mind)
      5. ไม่หงุดหงิดง่าย
      6. อย่าปฏิเสธการรับข้อร้องเรียน ยินดีรับข้อร้องเรียน
      7. มีทัศนคติที่จริงใจ มุ่งในการแก้ปัญหา
      8. อย่าตอบว่าความรับผิดชอบบริษัทมีแค่นี้ลูกค้าต้องรับผิดชอบส่วนที่เหลือ
      9. แรงใจต้องไม่หมด
   ****คุณคงเข้าใจแล้วว่าพนักงานรับข้อร้องเรียนมีความสำคัญต่อองค์กรอย่างมาก ต้องทำหน้าที่ให้สมเป็นที่ปรึกษาที่ดี ลูกค้ามีทุกข์เขาจึงมาหาเรา หากเขาไม่มีทุกข์ ไม่มีปัญหา เขาย่อมไม่มาใหเราเห็นหน้าหรือได้ยินเสียงอย่างแน่นอน

Cr. หนังสือรับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ โดย ดร.ชัยสมพล ชาวประเสริฐ(ดร.พท.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์) และ อ.สุพจน์ กฤษฎาธาร ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ SE-ED Book ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สร้างประสบการณ์ตรงกับท่านอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน ได้ที่ HIPO Training  หรือ DSmart Training ที่นี่เรามีหลักสูตรให้ท่านเลือกมากมาย

4 comments:

  1. สถาบันรับจัดอบรมสัมมนา และ ที่ปรึกษา
    ซึ่งประกอบด้วยหมวดหมู่ 5 หมวดหมู่หลัก
    1. หลักสูตร การบริการ (Serivce)
    2. หลักสูตร การขายและการตลาด (Sales and Marketing)
    3. หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร (Manager / Supervisor)
    4. หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ (Thinking and Other)
    5 หลักสูตร บริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resourse)

    สามารถดูหลักสูตรอบรมได้ที่
    website : www.hipotraining.co.th หรือ www.dsmarttraining.com
    โทร. 086-318-3151-2

    ReplyDelete
  2. ขอฝากบทความดี ๆ แบบนี้เอาไว้ด้วยครับ

    ReplyDelete
  3. สถาบันรับจัดอบรมสัมมนา และ ที่ปรึกษา
    ซึ่งประกอบด้วยหมวดหมู่ 5 หมวดหมู่หลัก
    1. หลักสูตร การบริการ (Serivce)
    2. หลักสูตร การขายและการตลาด (Sales and Marketing)
    3. หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร (Manager / Supervisor)
    4. หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ (Thinking and Other)
    5 หลักสูตร บริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resourse)

    สามารถดูหลักสูตรอบรมได้ที่
    website : www.hipotraining.co.th หรือ www.dsmarttraining.com
    โทร. 086-318-3151-2

    ReplyDelete