Thursday, January 23, 2020

การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างธุรกิจกับลูกค้า

การสื่อสารระหว่างองค์กรกับลูกค้ามีความสำคัญยิ่งที่จะสร้างความรู้และความเข้าใจ การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจะช่วยป้องกันการร้องเรียนได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดความโกรธของลูกค้าขณะที่ร้องเรียนด้วย หลักการในการสื่อสารที่ดีระหว่างองค์กรกับลูกค้ามีดังนี้
   1.สื่อสารอย่างชัดเจน เน้นวัตถุประสงค์ให้แน่ชัด
   2.สื่อสารสม่ำเสมอ
   3.สื่อหลายช่องทาง
   4.อย่าสื่อแล้วสร้างความคาดหวังมากเกินหรือสื่อเกินจริงเพื่อหลอกล่อลูกค้า
   5.หากเป็นเรื่องสำคัญ ควรทำเป็นเอกสารให้ลูกค้า
   6.อย่าสื่อแล้วมีวงเล็บเงื่อนไขเยอะ


Cr. หนังสือรับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ โดย ดร.ชัยสมพล ชาวประเสริฐ(ดร.พท.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์) และ อ.สุพจน์ กฤษฎาธาร ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ SE-ED Book ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สร้างประสบการณ์ตรงกับท่านอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน ได้ที่ HIPO Training  หรือ DSmart Training ที่นี่เรามีหลักสูตรให้ท่านเลือกมากมาย

3 comments:

  1. สถาบันรับจัดอบรมสัมมนา และ ที่ปรึกษา
    ซึ่งประกอบด้วยหมวดหมู่ 5 หมวดหมู่หลัก
    1. หลักสูตร การบริการ (Serivce)
    2. หลักสูตร การขายและการตลาด (Sales and Marketing)
    3. หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร (Manager / Supervisor)
    4. หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ (Thinking and Other)
    5 หลักสูตร บริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resourse)

    สามารถดูหลักสูตรอบรมได้ที่
    website : www.hipotraining.co.th หรือ www.dsmarttraining.com
    โทร. 086-318-3151-2

    ReplyDelete
  2. สถาบันรับจัดอบรมสัมมนา และ ที่ปรึกษา
    ซึ่งประกอบด้วยหมวดหมู่ 5 หมวดหมู่หลัก
    1. หลักสูตร การบริการ (Serivce)
    2. หลักสูตร การขายและการตลาด (Sales and Marketing)
    3. หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร (Manager / Supervisor)
    4. หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ (Thinking and Other)
    5 หลักสูตร บริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resourse)

    สามารถดูหลักสูตรอบรมได้ที่
    website : www.hipotraining.co.th หรือ www.dsmarttraining.com
    โทร. 086-318-3151-2

    ReplyDelete
  3. ขอฝากบทความดี ๆ แบบนี้เอาไว้ด้วยครับ

    ReplyDelete