Wednesday, July 22, 2020

หลักสูตร Effective Communication Skills (อบรม 17 ส.ค. 2563)


Effective Communication Skills

วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา  
Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี
จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 25 ปี


17 สิงหาคม 2563
09.00 16.00 น.
        ** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)

        *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
                                               
หลักการและเหตุผล
            ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพภายในองค์กรยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก เนื่องจากการสื่อสารที่มีตรงเป้าหมายและได้รับความร่วมมือ นอกจากจะส่งผลต่อการทำงานภายในองค์กร ยังจะส่งผลให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันแสนประทับใจ ในทางตรงข้าม หากบริษัทหรือองค์กรใดมีแต่ความขัดแย้ง สื่อสารอย่างขอไปที ลูกค้าย่อมได้รับแต่ประสบการณ์อันเลวร้าย ทุกองค์กรจึงต้องรีบเร่งพัฒนาการสื่อสาร เนื่องจาก การสื่อสารอย่างประทับใจ คือหัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร


วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายในและภายนอก
     องค์กร
2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการสร้างทีมงาน
     ภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


หัวข้อการบรรยายและ Workshop
1.   กรอบแนวคิดการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ 
          1.1 มุมมองที่แตกต่างกันในการสื่อสาร
          1.2 ความสำคัญของการสื่อสารที่ดี
          1.3 ปัญหาของการสื่อสาร
2.   สื่อสารอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันและเกิดการร่วมมือ
          2.1 องค์ประกอบการสื่อสาร
          2.2 แนวทาง หรือ รูปแบบการสื่อสารอย่างไร ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
3.   สิ่งที่ต้องเตือนตัวเองเสมอในการสื่อสาร
          3.1 สื่อสาร ไม่ใช่สั่ง
4.   ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสื่อสาร
5.   กิจกรรม Workshop ““สื่อสารให้ได้ผลงาน
6.   การใช้จิตวิทยาในการสื่อสารในที่ทำงานที่แตกต่าง กุญแจแห่งการสื่อสาร
          6.1 ลักษณะการสื่อสารที่สร้างปัญหา และ ที่ควรจะเป็น
          6.2 ตัวอย่างคำพูด
7.   กรณีศึกษา การสื่อสารในโลกธุรกิจ
8.   สื่อสารเชิงบวกเพื่อลดความขัดแย้ง พูดอย่างไรบนพื้นฐาน Positive Thinking
9.   การมุ่งองค์กร แทน ตัวเอง
10. การประยุกต์ความรู้เรื่องการสื่อสารภายในองค์กร มาใช้กับ การสื่อสารภายนอกองค์กร
11. สรุป คำถามและคำตอบ

ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด   



รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
HIPO Training and Consultancy Co., Ltd.
Telephone: 02-615-4499, 02-615-4477-8  
Fax: 02-615-4479 Hotline: 086-3183151-2
ID Line: hipotraining



No comments:

Post a Comment