Effective
Communication Skills
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
อดีต Business
Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
บริษัท
แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา
Senior
Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด
(มหาชน)
และ ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์
อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี
จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า
25 ปี
17 สิงหาคม 2563
09.00
– 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้
การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพภายในองค์กรยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก
เนื่องจากการสื่อสารที่มีตรงเป้าหมายและได้รับความร่วมมือ นอกจากจะส่งผลต่อการทำงานภายในองค์กร
ยังจะส่งผลให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันแสนประทับใจ ในทางตรงข้าม
หากบริษัทหรือองค์กรใดมีแต่ความขัดแย้ง สื่อสารอย่างขอไปที
ลูกค้าย่อมได้รับแต่ประสบการณ์อันเลวร้าย ทุกองค์กรจึงต้องรีบเร่งพัฒนาการสื่อสาร
เนื่องจาก “การสื่อสารอย่างประทับใจ
คือหัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร”
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายในและภายนอก
องค์กร
องค์กร
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการสร้างทีมงาน
ภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยายและ
Workshop
1. กรอบแนวคิดการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
1.1 มุมมองที่แตกต่างกันในการสื่อสาร
1.2 ความสำคัญของการสื่อสารที่ดี
1.3 ปัญหาของการสื่อสาร
2. สื่อสารอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันและเกิดการร่วมมือ
2.1 องค์ประกอบการสื่อสาร
2.2 แนวทาง หรือ รูปแบบการสื่อสารอย่างไร ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
3. สิ่งที่ต้องเตือนตัวเองเสมอในการสื่อสาร
3.1 สื่อสาร ไม่ใช่สั่ง
4. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสื่อสาร
5. กิจกรรม
Workshop ““สื่อสารให้ได้ผลงาน”
6. การใช้จิตวิทยาในการสื่อสารในที่ทำงานที่แตกต่าง
– กุญแจแห่งการสื่อสาร
6.1
ลักษณะการสื่อสารที่สร้างปัญหา และ ที่ควรจะเป็น
6.2 ตัวอย่างคำพูด
7. กรณีศึกษา
“การสื่อสารในโลกธุรกิจ”
8. สื่อสารเชิงบวกเพื่อลดความขัดแย้ง
– พูดอย่างไรบนพื้นฐาน Positive Thinking
9. การมุ่งองค์กร
แทน ตัวเอง
10. การประยุกต์ความรู้เรื่องการสื่อสารภายในองค์กร
มาใช้กับ การสื่อสารภายนอกองค์กร
11. สรุป คำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ
เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
HIPO
Training and Consultancy Co., Ltd.
Telephone: 02-615-4499, 02-615-4477-8
Fax:
02-615-4479 Hotline: 086-3183151-2
ID Line: hipotraining
No comments:
Post a Comment