Sunday, December 15, 2019

ช่องทางการร้องเรียน

ไม่ว่าจะรับเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางใด เทคนิคอยู่ที่การรับข้อร้องเรียนด้วยใจ เริ่มด้วยการเปิดใจลูกค้า เติมความใส่ใจช่วยเหลือแล้วจะได้ใจจากลูกค้า
   1. การร้องเรียนผ่านโทรศัพท์ เป็นวิธีที่นิยมมากที่สุด เพราะสะดวก ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา และไม่เห็นตัว ลูกค้ากล้าพูดมากกว่าร้องเรียนแบบอื่น หลักการจัดการข้อร้องเรียนผ่านโทรศัพท์
       - สายโทรศัพท์ต้องมีพอ ไม่รอนาน
       - ต้องวิเคราะห์ให้ดี อย่าให้มีการหลอกเล่น
       - ให้เสียงแทนตัว แทนใจ และแทนความเชื่อมั่น
       - ขณะร้องเรียนควรบันทึกเทป
   2. การร้องเรียนผ่านศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center)
   3. การร้องเรียนกับบุคคลโดยตรง
   4. การร้องเรียนโดยใช้แบบฟอร์มรับข้อร้องเรียน
   5. การตอบข้อร้องเรียนผ่านอีเมล

Cr. หนังสือรับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ โดย ดร.ชัยสมพล ชาวประเสริฐ(ดร.พท.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์) และ อ.สุพจน์ กฤษฎาธาร ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ SE-ED Book ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สร้างประสบการณ์ตรงกับท่านอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน ได้ที่ HIPO Training  หรือ DSmart Training ที่นี่เรามีหลักสูตรให้ท่านเลือกมากมาย

4 comments:

  1. สถาบันรับจัดอบรมสัมมนา และ ที่ปรึกษา
    ซึ่งประกอบด้วยหมวดหมู่ 5 หมวดหมู่หลัก
    1. หลักสูตร การบริการ (Serivce)
    2. หลักสูตร การขายและการตลาด (Sales and Marketing)
    3. หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร (Manager / Supervisor)
    4. หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ (Thinking and Other)
    5 หลักสูตร บริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resourse)

    สามารถดูหลักสูตรอบรมได้ที่
    website : www.hipotraining.co.th หรือ www.dsmarttraining.com
    โทร. 086-318-3151-2

    ReplyDelete
  2. ขอฝากบทความดี ๆ แบบนี้เอาไว้ด้วยครับ

    ReplyDelete
  3. สถาบันรับจัดอบรมสัมมนา และ ที่ปรึกษา
    ซึ่งประกอบด้วยหมวดหมู่ 5 หมวดหมู่หลัก
    1. หลักสูตร การบริการ (Serivce)
    2. หลักสูตร การขายและการตลาด (Sales and Marketing)
    3. หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร (Manager / Supervisor)
    4. หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ (Thinking and Other)
    5 หลักสูตร บริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resourse)

    สามารถดูหลักสูตรอบรมได้ที่
    website : www.hipotraining.co.th หรือ www.dsmarttraining.com
    โทร. 086-318-3151-2

    ReplyDelete